วันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

สร้างเนื้อหาดีๆ อย่างอื่นจะตามมาเอง

    ได้ยินมาบ่อยๆกับวลีอมตะแห่งวงการ SEO ที่ว่า Content is King Link is Queen แต่สิ่งที่เห็นขัดๆคือ ทั้งคน ทั้งกูเกิล สนใจเนื้อหามากกว่า

    ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่ ว่าด้วยเรื่อง การวางกลยุทธ์ด้านสื่อสังคมออนไลน์ มีอะไรมากกว่าที่คิด ผู้เขียนเป็นผู้เชี่วชาญด้านการทำ SEO ระดับเทพคนหนึ่ง ประเด็นสำคัญที่เธอพูดถึงบ่อยๆในหนังสือเล่มนี้ คือ การสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้เข้าชมเว็บ,บล๊อค รวมถึงระบบโซเซี่ยลมีเดียของเรา จนเกิดการโต้ตอบเชิงสรรค์ ควรค่าแก่การแชร์ หรืออ้างอิงในเว็บอื่นๆ

  ผมปิ๊งแว็บขึ้นมา คิดถึงความสำคัญของเนื้อหาแบบสุดๆ เมื่อก่อนมองหาแต่ลิงค์คุณภาพ ซื้อบ้าง หาบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางซื้อมากกว่า มองออกไปไกลตัวเกินไป จนสุดท้ายต้องหันกลับมาทบทวนและตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ตัวเองมีดีพอหรือยัง?"

   คิดทบทวนได้จึงหัดมาศึกษาและฝึกฝนเรื่อง การสร้างเนื้อหาเชิงคุณภาพ  ที่มีความสด ใหม่ไม่เหมือนใครในสไตล์ตนเอง หวังเพียงว่า ผู้คนเข้ามาชมเนื้อหาของเราจะได้ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย  และคาดหวังมากกว่านั้น คือ เขานำไปแชร์หรือนำไปอ้างอิงสร้างสะพานลิงค์กลับคืนมาให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้าง ซึ่งนั้นก็หมายถึงลิงค์คุณภาพ ที่ใช้หัวใจแห่งการให้แลกมา.....ลึกซึ้งครับ

    เราอาจใช้กฎแห่งแรงดึงดูดมาประยุกต์ใช้เพิ่มเติม โดย การจริงใจ จริงจังในการสร้างเนื้อหาเชิงคุณภาพ เพื่อดึงดูดคนคุณภาพเข้าสู่ระบบแห่งคุณภาพที่คุณๆสร้างขึ้นมา แลเมื่อถึงเวลาอันสมควร ทั้งลิงค์คุณภาพ ทั้งระบบประมวลผลเชิงคุณภาพของกูเกิล จะส่งเว็บไซต์ของท่านขึ้นสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น