ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่งที่ ว่าด้วยเรื่อง การวางกลยุทธ์ด้านสื่อสังคมออนไลน์ มีอะไรมากกว่าที่คิด ผู้เขียนเป็นผู้เชี่วชาญด้านการทำ SEO ระดับเทพคนหนึ่ง ประเด็นสำคัญที่เธอพูดถึงบ่อยๆในหนังสือเล่มนี้ คือ การสร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผู้เข้าชมเว็บ,บล๊อค รวมถึงระบบโซเซี่ยลมีเดียของเรา จนเกิดการโต้ตอบเชิงสรรค์ ควรค่าแก่การแชร์ หรืออ้างอิงในเว็บอื่นๆ
ผมปิ๊งแว็บขึ้นมา คิดถึงความสำคัญของเนื้อหาแบบสุดๆ เมื่อก่อนมองหาแต่ลิงค์คุณภาพ ซื้อบ้าง หาบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางซื้อมากกว่า มองออกไปไกลตัวเกินไป จนสุดท้ายต้องหันกลับมาทบทวนและตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ตัวเองมีดีพอหรือยัง?"
คิดทบทวนได้จึงหัดมาศึกษาและฝึกฝนเรื่อง การสร้างเนื้อหาเชิงคุณภาพ ที่มีความสด ใหม่ไม่เหมือนใครในสไตล์ตนเอง หวังเพียงว่า ผู้คนเข้ามาชมเนื้อหาของเราจะได้ประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย และคาดหวังมากกว่านั้น คือ เขานำไปแชร์หรือนำไปอ้างอิงสร้างสะพานลิงค์กลับคืนมาให้ชุ่มชื่นหัวใจบ้าง ซึ่งนั้นก็หมายถึงลิงค์คุณภาพ ที่ใช้หัวใจแห่งการให้แลกมา.....ลึกซึ้งครับ
เราอาจใช้กฎแห่งแรงดึงดูดมาประยุกต์ใช้เพิ่มเติม โดย การจริงใจ จริงจังในการสร้างเนื้อหาเชิงคุณภาพ เพื่อดึงดูดคนคุณภาพเข้าสู่ระบบแห่งคุณภาพที่คุณๆสร้างขึ้นมา แลเมื่อถึงเวลาอันสมควร ทั้งลิงค์คุณภาพ ทั้งระบบประมวลผลเชิงคุณภาพของกูเกิล จะส่งเว็บไซต์ของท่านขึ้นสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น