วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

Content is king Link is queen อีกมุมน่ามอง

     ในวงการ SEO ประโยคข้างบนอาจได้ยินจนคุ้นหู ได้เห็นจนคุ้นตา แต่หากสังเกตุถึงแนวทางของการปรับเปลี่ยนระบบประมวลผลของพี่ใหญ่ Google ของเราเป็นไปในแนวทางท้าทายการทำ SEO รวมถึงท้าทายสุดๆกับประโยคที่เป็นหัวข้อบทความนี้

ที่ผ่านมาผมเองยอมรับเลยว่ามักมองเรื่องของ Content กับ Link แยกกันทั้งๆที่โดยความนัย ประโยคที่ว่า Content is king Link is queen King และ Queen ขาดกันไม่ได้อยู่แล้ว ยอมรับว่าเรามองข้ามตรงนี้ไป ก็เลยมักใช้วิธีไปก๊อปบทความมาแล้วไปซื้อลิงค์ทีหลัง (ปัจจุบันก็มีบริษัทรับAddหรือsumitเพื่อเรียก Backlink กลับมาที่เว็บเราหลายบริษัท เลือกดีๆครับของแท้ของปลอมมันปนๆกันอยู่) 

เมื่อมาศึกษาหาข้อมูลแล้วลงมืปฏิบัติดูก็เลยปิ๊งแว๊บตรงจุดที่ว่า หากว่าเราสร้าง content ที่น่าสนใจเกิดประโยชน์ต่อผู้เข้ามาชมเว็บหรือblog ของเรา และเมื่อ content ของเราปรากฎในระบบ socail network อย่าง facebook คิดดูว่าความเป็นประโยชน์ที่เราสร้างให้กับผู้คนจะเกิดการแชร์ การบอกต่อได้มากขนาดไหน และนี้ละ คือ Link คุณภาพที่เราไม่ต้องเสียงเงินซื้อ เรียกวิธีการนี้ว่า "ใช้คุณค่าแลกคุณค่า" ครับผม

ฉะนั้นต่อไปนี้เราควรจะให้เวลาและลงทุนกับเรื่องของการสร้างคุณค่า content ให้มากขึ้นเพื่อส่งผ่านคุณค่านี้ออกสู่สาธารณะ และสิ่งที่จะได้รับตอบแทนกลับคืนมา คือ link คุณภาพที่ทุกคนเต็มใจให้และที่สำคัญ เขายินดีที่จะพัฒนาตัวเองเป็นลูกค้าชั้นดีของท่านในอนาคตได้แน่นอน

contentคุณภาพ = linkคุณภาพ = ลูกค้าคุณภาพ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น