วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

บทความสร้างแบรนด์ แบรนด์สร้างยอดให้กระฉูด



         ในยุคสมัยแห่งข้อมูลข่าวสารสามารถแปลงเป็นทองคำหรือสินทรัพย์ได้ ผู้ที่มีข้อมูลที่ดี มีคุณภาพกว่าย่อมได้เปรียบ และยิ่งได้เปรียบไปกว่านั้นคือ สามารถสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพเผยแพร่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชนได้

         การทำตลาดสมัยใหม่จะสังเกตว่ากำลังให้ความสนใจการทำตลาดด้วยการให้ความรู้ผ่านบทความ หรือ Content Marketing มากขึ้น อย่าดูถูกผู้บริโภคสมัยใหม่อย่าง Smart Consumer นะครับ คุณล่อหลอกเขาด้วยโฆษณาชวนเชื่อแบบโบราณๆไม่ได้แล้ว เพราะบางทีเขาอาจจะหัวเราะเสียงดัง แล้วตอกกลับมาจนเราถึงกับหน้าหงายว่า "  คุณรู้ได้ยังไงว่า ผมรู้น้อยกว่าคุณ?"
       พฤติกรรมผู้บริโภคสมัยใหม่มีความมั่นใจในตนเองสูงมาก เมื่อจะตัดสินใจซื้อสินค้าอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่จะลงมือทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว คือ การหาข้อมูลทางอินเน็ตผ่านเสริ๊ซเอนจิ้นยักษ์ใหญ่ที่รู้ไปซะทุกอย่างอย่าง Google
       เรื่องต่อมา คือ ผู้บริโภคจะพบกับข้อมูลเรื่องของสินค้าที่ระรานตาจนเลือกไม่ถูก แต่แน่นอนว่าข้อมูลที่ถูกพบในหน้าแรกของการค้นหา และยังอยู่ลำดับต้นๆย่อมจะได้เปรียบกว่าชนิดที่ว่า เข้าตากรรมการ แต่ช้าก่อน !!!!!!
       ข้อมูลที่เอ่อล้นจนแทบสำลักปรากฎให้เห็นแบบซ้ำๆในหน้าค้นหาของ Google ทำเอาผู้บริโภคก็เริ่มเบื่อ บ่นพร่ำเพ้อไปตามๆกันว่า "ฉันต้องการข้อมูลดีๆ มีคุณภาพจริงๆ ไม่ใช่ข้อมูลเดิมๆซ้ำแล้วซ้ำอีก แถมยังใช้วิธี Hard Sell เอาแต่จะขายของอย่างเดียว ฉันรับไม่ได้ โปรเถิดฟ้า ส่งข้อมูลมูลดีๆมาให้ฉันใช้พิจารณาตัดสินใจที"

    และแล้ว....ฟ้าก็เห็นใจ >>>>>>>

     ทางออกของเรื่องนี้ คือ การหันมาเขียนบทความแบบไม่ซ้ำใครในแนวของการส่งเสริมแบรนด์ของตนเองกันดีกว่า......




    บทความคุณภาพส่งเสริมแบรนด์คุณภาพอย่างไร?

         คำว่า "แบรนด์" คือ ความเป็นตัวตนของคุณ และความเป็นตัวตนของคุณจะประทับรอยประสบการณ์สู่ความจดจำของลูกค้า
       
        และคำว่า"ตัวตนของคุณ" ก็เริ่มตั้งแต่ ความคิด,ทัศนคติ,ความเชื่อ,บุคลิกภาพ,พฤติกรรมที่แสดงออกมาไม่ว่าจะเป็น การพูดหรือเขียน
         ประเด็นของการ "เขียน" เพื่อแสดงตัวตนของคุณนี้ละที่จะทำให้เกิดความต่าง สร้างความประทับใจในแบรนด์ของคุณได้ ในโลกของการที่คุณมีสิทธิสร้างเนื้อหา(Content)ได้เองนั้นคือ โอกาสที่จะนำพาแบรนด์ของท่านขึ้นสู่พาหนะแห่งบทความคุณภาพไปสู่จุดมุ่งหมายสร้างยอดขายให้พุ่งกระฉูดได้ ซึ่งผมกำลังจะนำคุณเข้าสู่โลกของการใช้ บทความที่มีคุณภาพ สร้างแบรนด์ที่มีคุณภาพได้ตามขั้นตอนสำคัญดังต่อไปนี้
       
      1. วิเคราะห์จุดแข็ง / ความชำนาญ สิ่งที่ถนัด/วิธีคิด/ความเชื่อ/ทัศนคติในตัวท่านให้พบ
      2. เรียบเรียงและไล่เรียงรายการเป็นข้อๆ
      3. เริ่มกำหนดเนื้อหาและหัวข้อเพื่อที่จะนำเสนอตัวตน
      4. กำหนดช่องทางการนำเสนอ เช่น Blog,Facebook,Youtube
      5. จัดตารางการนำเสนออย่างต่อเนื่อง
      6. รับการตอบรับ ทั้งติและชมเพื่อนำมาปรับปรุงต่อไป

      อย่าลืมว่า "แบรนด์" ของคุณ คือ "ตัวตน" ของคุณ การแสดงออก ไม่ว่าดีหรือร้าย ย่อมสะท้อนกลับมาสู่ความเป็นแบรนด์ของคุณทั้งนั้น ฉะนั้น การวางแผนเพื่อนำเสนอแบรนด์ที่ดีมีคุณภาพ ย่อมจะส่งผลไปยังแบรนด์ที่มีคุณภาพเช่นเดียวกัน

     You are What You Write......

เขียนโดย
ภาสกร ผุยพงษ์
เจ้าของ Blog
contentthaiwriter.blogspot.com
      


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น